Bây giờ là

Hôm nay


Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT

Thư viện đề thi


CÔNG CỤ TÌM KIẾM

DIỆT VI RÚT

HỌC TẬP TRÊN MẠNG

XEM BÁO ONLINE

Tin thế giới:

Tiếng Anh của bạn

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thăng Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Xuan_1421.swf 535587_346776165442251_1103757000_n4.jpg Images_220.jpg Diendanhaiduongcom190728.jpg Diendanhaiduongcom19072_138.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Xuan_13.swf Bannertet2013.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Namhocmoi_2.swf Flash_thiep_2715.swf 0.Rose_and_hears.swf Thiep_xuan1.swf We_Wish_You_A_Merry_Christmas.swf N_a_sao_dem2.swf Thiep_2010.swf

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Lời hay - ý đẹp

    "
    2273

    Du lịch

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Nghe nhạc trực tuyến

    *

    Click để về đầu trang

    *


    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tổng hợp-Nguyễn Thăng Trung.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG TH LÊ PHONG

    C. Đề dạy tập đọc nhạc 4-5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thăng Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:44' 25-03-2014
    Dung lượng: 11.7 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
    DẠY TẬP ĐỌC NHẠC LỚP 4-5

    I/ Những vấn đề chung về dạy âm nhạc ở tiểu học.
    Ở tiểu học, học âm nhạc là một quá trình liên tục rèn luyện tập hát, phát triển khả năng nghe nhạc. Đối với các lớp 1-2-3 thông qua học âm nhạc, ở giai đoạn đầu chủ yếu là học hát, tình cảm và trí tuệ của các em được giáo dục, bồi dưỡng và phát triển theo năm tháng. Năng lực cảm thụ âm nhạc của các em dần dần được nâng lên, là cơ sở để hình thành một trình độ văn hóa âm nhạc nhất định theo mục tiêu của âm nhạc.
    Niềm vui trong ca hát giúp trẻ tự tin, mạnh dạn, hòa nhập với cộng đồng, giáo dục ý thức các em trong học tập và các hoạt động khác.
    Đối với các lớp 1-2-3, nội dung học âm nhạc chủ yếu là:
    - Tập hát: Học một số bài hát qui định.
    - Phát triển khả năng nghe nhạc:
    + Nghe một số bài hát, vài trích đoạn nhạc không lời.
    + Nhận biết một vài nhạc cụ gõ, nhạc cụ dân tộc.
    + Nghe vài truyện kể về âm nhạc.
    + Phân biệt âm thanh cao- thấp, ngắn- dài, hướng đi của chuổi âm thanh
    + Nhận biết tên, hình nốt nhạc.
    Đối với lớp 4-5, nội dung âm nhạc có thêm phần tập đọc nhạc. Phân môn tập đọc nhạc được đặt ra ở mức độ nhẹ nhàng, đơn giản. Học sinh sẽ được thực hành các bài tập về cao độ và tiết tấu, giúp các em nhớ vị trí nốt nhạc trên khuông, biết cách thể hiện đúng cao độ, trường độ theo những âm hình tiết tấu đơn giản của bài tập đọc nhạc ngắn gọn, dễ đọc.
    II.Thực trạng của việc dạy- học tập đọc nhạc:
    Như chúng ta đã biết, việc dạy học tập đọc nhạc là phân môn rất mới mẻ với các em học sinh tiểu học, đặc biệt là lớp 4. Trong chương trình âm nhạc ở lớp 3 các em chỉ mới làm quen với các kí hiệu âm nhạc rất đơn giản mà thôi, nên khi vào thực hành tập đọc nhạc là một bài tập thực hành hoàn toàn mới và khó với các em từ luyện tập xướng âm, luyện tiết tấu và đặc biệt là tập đọc nhạc.
    Trên thực tế nhiều năm qua, bộ môn âm nhạc phần lớn ở các nhà trường chưa được đề cao, chưa được đào tạo chuyên sâu, học sinh chủ yếu chỉ được học hát là cơ bản…nên khả năng rèn luyện về thanh nhạc ở học sinh còn chưa tốt ( ngoại trừ ở một số em có khả năng bẩm sinh).
    Giáo viên dạy âm nhạc thường không ổn định, ít môi trường học hỏi, tìm tòi học tập để nâng cao được kĩ năng nghiệp vụ về chuyên môn âm nhạc.
    Nhìn chung dạy học tập đọc nhạc ở tiểu học, còn gặp nhiều khó khăn và hiệu quả còn chưa cao như mong muốn.
    III/ Mục đích, yêu cầu của dạy tập đọc nhạc:
    1/Mục đích:
    Giúp cho học sinh với các nội dung sau:
    - Phát triển tai nghe nhạc, làm quen và biết phân biệt được các âm thanh với các độ cao- thấp, ngắn- dài, nhanh- chậm.
    -Tập thể hiện những âm thanh đã được “ kí hiệu hóa” và tập “giải mã” các kí hiệu đó. Tức là tập đọc đúng cao độ và độ dài của chúng.
    -Việc tập đọc nhạc nhằm hỗ trợ cho việc ca hát đúng và chuẩn xác.
    2/ Yêu cầu:
    - Các em luyện tập nhớ vị trí nốt nhạc trên khuông, đọc đúng cao độ, trường độ, tiết tấu, tiến tới đọc bài nhạc trên khuông nhạc với phần giai điệu và sau đó đọc ghép với lời ca.
    - Bài tập đọc nhạc là những khúc nhạc ngắn, không quá phức tạp, thường là những khúc trích đoạn trong các bài hát.
    IV/ Phương pháp tổ chức dạy Tập đọc nhạc ở tiểu học:
    Có nhiều phương pháp và cách tiến hành dạy cho học sinh tập đọc nhạc. Yêu cầu của phân môn tập đọc nhạc lớp 4-5 được đặt ra nhẹ nhàng, đơn giản cụ thể là giúp các em nhớ vị trí các nốt nhạc trên khuông, biết cách thể hiện đúng cao độ, trường độ theo những âm hình tiết tấu đơn giản của bài tập đọc nhạc ngắn gọn, dễ đọc. Sau đây là một trong các cách thức cơ bản để tiến hành dạy học sinh thực hiện bài tập đọc nhạc theo trình tự các bước như sau :
    1. Bước 1: Giáo viên giới thiệu bài . Phần giới thiệu bài chỉ yêu cầu ngắn gọn:
    -Tên bài tập đọc nhạc
    -Tác giả
    -Bài tập
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Cuộc sống hoang dã

    Hình ảnh giao lưu của HS với SV Sin-ga-por

    *

    CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN TỔNG HỢP NGUYỄN THĂNG TRUNG.