Bây giờ là

Hôm nay


Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT

Thư viện đề thi


CÔNG CỤ TÌM KIẾM

DIỆT VI RÚT

HỌC TẬP TRÊN MẠNG

XEM BÁO ONLINE

Tin thế giới:

Tiếng Anh của bạn

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thăng Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Xuan_1421.swf 535587_346776165442251_1103757000_n4.jpg Images_220.jpg Diendanhaiduongcom190728.jpg Diendanhaiduongcom19072_138.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Xuan_13.swf Bannertet2013.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Namhocmoi_2.swf Flash_thiep_2715.swf 0.Rose_and_hears.swf Thiep_xuan1.swf We_Wish_You_A_Merry_Christmas.swf N_a_sao_dem2.swf Thiep_2010.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Lời hay - ý đẹp

    "
    2273

    Du lịch

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Nghe nhạc trực tuyến

    *

    Click để về đầu trang

    *


    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tổng hợp-Nguyễn Thăng Trung.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG TH LÊ PHONG

    chuyen de BTNB khoa hoc 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thăng Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:40' 28-11-2013
    Dung lượng: 19.6 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    CHUYÊN ĐỀ
    “PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BÀN TAY NẶN BỘT
    TRONG MÔN KHOA HỌC LỚP 4”
    I.MỤC TIÊU CỦA PHƯƠNG PHÁP BTNB
    Như chúng ta đã biết môn Khoa học lớp 4 nói riêng và môn Khoa học trong chương trình Tiểu học nói chung tích hợp các nội dung của khoa học tự nhiên với khoa học về sức khoẻ trong các chủ đề: Con người và sức khoẻ; Vật chất và năng lượng; Thực vật và động vật; Môi trường và tài nguyên;....Bước đầu hình thành và phát triển những kĩ năng như tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, ứng xử hợp lí trong đời sống để phòng chống một số bệnh tật và tai nạn; …
    Phương pháp “Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học khoa học dựa trên cơ sở của sự tìm tòi -nghiên cứu, áp dụng cho việc dạy học các môn khoa học tự nhiên. Thực hiện phương pháp BTNB, dưới sự giúp đỡ của giáo viên, chính HS tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra để từ đó hình thành kiến thức mới.
    Phương pháp BTNB là tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học của học sinh. Ngoài việc chú trọng đến kiến thức khoa học, phương pháp bàn tay nặn bột còn chú ý đến rèn luyện kĩ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho học sinh.
    Dạy Khoa học trước đây
    Dạy Khoa học ứng dụng bàn tay nặn bột
    
    Học khoa học qua nhìn, xem
    Học khoa học thông qua ứng dụng trực tiếp
    
    Do GV thực hiện là chính
    Chính cá nhân học sinh tự làm
    
    









    II. TRẠNG:

    Qua quá trình tập huấn phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột, dưới sự chỉ đạo của ngành và chuyên môn trường, đội ngũ giáo viên trong tổ đã nổ lực tìm hiểu tài liệu, những hiểu biết qua tập huấn, vận dụng phương pháp này nhằm từng bước đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng giáo dục. Trong thực tế giảng dạy của GV và học tập của HS, chúng tôi cũng rút ra một số nhìn nhận sau:
    1. Ưu điểm:
    a. Đối với GV:
    - Có sự chỉ đạo tập huấn của chuyên môn trường.
    - Đội ngũ giáo viên trong tổ hiện nay đều chuẩn về trình độ và vững vàng về chuyên môn, sẵn sàng cho ứng dụng phương pháp BTNB vào giảng dạy.
    - Sử dụng tốt trang thiết bị dạy học vào các tiết học.
    b. Đối với HS:
    - Phương pháp này, HS được tham gia các thí nghiệm, rồi tự đưa ra đánh giá, thảo luận so sánh kết quả với các bạn trong nhóm để đi đến kết luận kiến thức. Hầu hết HS đều cảm thấy hứng thú, chủ động trong suốt quá trình thời gian của tiết học, nắm vững kiến thức, hiểu bài sâu hơn.
    - Rèn luyện được ở các em kĩ năng giao tiếp, diễn đạt nói và viết, kĩ năng làm việc theo nhóm.
    - Phát huy được tính tư duy, say mê sáng tạo, giải quyết vấn đề.
    2. Tồn tại:
    a. Đối với GV:
    - Đây là một phương pháp mới, hoạt động chưa đồng bộ, nên GV chưa hiểu đúng bản chất của phương pháp BTNB.
    - GV chưa được thực hành, áp dụng nhiều với phương pháp BTNB nên gặp nhiều khó khăn trong quá trình áp dụng.
    - Tài liệu hướng dẫn, tham khảo, tài liệu hỗ trợ bước đầu còn hạn chế.
    - SGK chưa phù hợp với cách dạy học theo phương pháp BTNB, chưa kích thích sự suy nghĩ sáng tạo của học sinh.
    - Cơ sở vật chất, trang thiết bị đặc biệt là ĐDDH, dụng cụ thực hành thí nghiệm chưa đáp ứng được cho việc dạy học theo phương pháp này. Bàn ghế không phù hợp với cách dạy học theo nhóm, chưa có phòng thí nghiệm cho HS…
    b. Đối với HS:
    - Các em chưa quen với phương pháp này thường hay lúng túng, rụt rè trong quá trình học, chưa có kĩ năng thực hành vở thực hành, thí nghiệm trong quá trình học.
    - HS chưa biết cách đặt câu hỏi sát với nội dung bài.
    -Việc sưu tầm các đồ dùng học tập, thí nghiệm.. gặp khó khăn do điều kiện tại địa phương không có…
    III. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH THỰC NGHIỆM, TÌM TÒI, NGHIÊN CỨU
    PP quan sát. * Quan sát là:
    - Tìm câu trả lời cho câu hỏi đặt ra
    - Nhận thức bằng tất cả các giác quan
    - Xác lập các mối quan hệ bằng cách so sánh với các mô hình, những hiểu biết và các đối tượng khác.
    * Quan sát giúp HS phát triển các khả năng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Cuộc sống hoang dã

    Hình ảnh giao lưu của HS với SV Sin-ga-por

    *

    CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN TỔNG HỢP NGUYỄN THĂNG TRUNG.