Bây giờ là

Hôm nay


Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT

Thư viện đề thi


CÔNG CỤ TÌM KIẾM

DIỆT VI RÚT

HỌC TẬP TRÊN MẠNG

XEM BÁO ONLINE

Tin thế giới:

Tiếng Anh của bạn

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thăng Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Xuan_1421.swf 535587_346776165442251_1103757000_n4.jpg Images_220.jpg Diendanhaiduongcom190728.jpg Diendanhaiduongcom19072_138.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Xuan_13.swf Bannertet2013.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Namhocmoi_2.swf Flash_thiep_2715.swf 0.Rose_and_hears.swf Thiep_xuan1.swf We_Wish_You_A_Merry_Christmas.swf N_a_sao_dem2.swf Thiep_2010.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Lời hay - ý đẹp

    "
    2273

    Du lịch

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Nghe nhạc trực tuyến

    *

    Click để về đầu trang

    *


    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tổng hợp-Nguyễn Thăng Trung.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG TH LÊ PHONG

    SKKN Tập đọc nhạc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thăng Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:35' 28-05-2015
    Dung lượng: 21.4 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    VÀI BIỆN PHÁP
    GIÚP HỌC TỐT PHÂN MÔN TẬP ĐỌC NHẠC Ở TIỂU HỌC
    I. Lý do chọn đề tài
    Giáo dục thẩm mỹ cho con người là không thể thiếu được trong mục đích giáo dục hiện nay của chúng ta là đào tạo những con người phát triển toàn diện.Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiến thức khoa học và xã hội, có sức khoẻ, biết lao động, sẵn sàng lao động mà còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống. Một trong những con đường giáo dục thẩm mỹ nhanh và hiệu quả nhất là giáo dục thông qua các môn học nghệ thuật. Trong đó có môn Âm nhạc.
    Âm nhạc là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thẩm mỹ, đặc biệt là ở bậc tiểu học, thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về ca hát, về kiến thức Âm nhạc, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn.
    Bản thân tôi là giáo viên được phân công giảng dạy bộ môn, tôi nhận thấy đại đa số các em rất thích ca hát nhưng lại ngại tập đọc nhạc. Qua thực tế giảng dạy từ những năm trước đây. Tôi nhận thấy rằng trước một bài tập đọc nhạc, ghi chép nhạc, để các em hiểu, nắm được và thực hiện tốt yêu cầu của bài người giáo viên cần có một phương pháp truyền đạt, hướng dẫn thật tốt, đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất, để giúp các em nắm bắt, tiếp thu nhanh nhất kiến thức bài học.
    Để thực hiện tốt được công việc này, bản thân tôi đã tiến hành tìm hiểu và vận dụng một số biện pháp vào thực hành dạy Tập đọc nhạc cho học sinh.

    II. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi áp dụng:
    -Đối tượng nghiên cứu : là học sinh khối 3,4,5 của học sinh trường Tiểu học Lê Phong.
    -Phạm vi áp dụng đề tài: Giảng dạy Âm nhạc trong trường Tiểu học.
    III. Cơ sở lý luận
    Xuất phát từ thực trạng giảng dạy Âm nhạc cho học sinh ở lứa tuổi Tiểu học. Vấn đề học và kết quả học tập của các em là hết sức quan trọng, điều đó không chỉ phụ thuộc vào chương trình giảng dạy phù hợp mà còn phụ thuộc vào phương pháp truyền thụ của người thầy. Hơn nữa còn phụ thuộc vào ý thức học tập của các em cùng với sự quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện của gia đình và toàn thể xã hội.
    Như chúng ta đã biết, Âm nhạc là một môn học mang tính nghệ thuật cao, nó khác rất nhiều so với môn học khác, tuy nó không đòi hỏi sự chính xác một cách tuyệt đối như những con số nhưng lại đòi hỏi người học phải có sự yêu thích, sự đam mê thậm chí là một chút cái gọi là “năng khiếu”, điều này không phải học sinh nào cũng có được. Học Âm nhạc mang đến cho học sinh những phút giây thư giãn, thoải mái, học mà chơi, chơi mà học. Thông qua những câu hát, những lời ca, Âm nhạc giúp các em nhận thức những hình tượng âm thanh, giai điệu, kích thích cảm xúc của các em, giúp các em cảm thụ những giai điệu qua từng bài nhạc, từng câu nhạc.
    Vậy làm thế nào để các em đọc đúng được bài tập đọc nhạc? Trước tiên các em phải nắm vững kiến thức về Âm nhạc, vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc tương ứng với độ cao âm thanh, các hình nốt nhạc tương ứng độ dài, giúp các em hiểu và phân biệt được những âm thanh cao, thấp, dài, ngắn với lực độ khác nhau, tốc độ thể hiện khác nhau. Để các em có hứng thú trong học tập, người giáo viên cần tạo cho các em có một tâm trạng thoải mái, một hứng thú tràn đầy khi học âm nhạc. Để làm được việc đó, một trong nhiều yếu tố quan trọng là người giáo viên phải truyền tải chính xác các kiến thức về Âm nhạc.
    Là giáo viên được bồi dưỡng chuyên ngành Âm nhạc Tiểu học, qua thời gian trực tiếp giảng dạy bộ môn, bản thân ít nhiều đã đúc kết được những kinh nghiệm trong công tác, tôi nhận thấy thực tế việc học tập và tiếp thu các kiến thức của môn học, đặc biệt là kiến thức đọc và ghi chép nhạc của các em là chưa cao, nhiều em còn rất lúng túng. Để cải thiện và nâng cao hơn hiệu quả giảng dạy Tập đọc nhạc, cần phải có một phương pháp phù hợp, tất nhiên sẽ giúp cho học sinh được học tập tốt hơn.
    IV. Cơ sở thực tiễn:
    Đa số các em học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Cuộc sống hoang dã

    Hình ảnh giao lưu của HS với SV Sin-ga-por

    *

    CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN TỔNG HỢP NGUYỄN THĂNG TRUNG.