Bây giờ là

Hôm nay


Tài nguyên dạy học

LIÊN KẾT

Thư viện đề thi


CÔNG CỤ TÌM KIẾM

DIỆT VI RÚT

HỌC TẬP TRÊN MẠNG

XEM BÁO ONLINE

Tin thế giới:

Tiếng Anh của bạn

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thăng Trung)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Xuan_1421.swf 535587_346776165442251_1103757000_n4.jpg Images_220.jpg Diendanhaiduongcom190728.jpg Diendanhaiduongcom19072_138.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Xuan_13.swf Bannertet2013.swf Sntrungkien.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Namhocmoi_2.swf Flash_thiep_2715.swf 0.Rose_and_hears.swf Thiep_xuan1.swf We_Wish_You_A_Merry_Christmas.swf N_a_sao_dem2.swf Thiep_2010.swf

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Lời hay - ý đẹp

    "
    2273

    Du lịch

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Nghe nhạc trực tuyến

    *

    Click để về đầu trang

    *


    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tổng hợp-Nguyễn Thăng Trung.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VÀI NÉT VỀ TRƯỜNG TH LÊ PHONG

    SKKN- XD nề nếp để nâng cao chất lượng học tập

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thăng Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:25' 28-02-2014
    Dung lượng: 25.5 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Đề tài:
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP
    TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH HỌC TỐT MÔN MĨ THUẬT
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1. Lí do chọn đề tài:
    Môn mĩ thuật trong Trường tiểu học nhằm hình thành những yếu tố cơ bản ban đầu của giáo dục thẩm mĩ, tạo cơ sở tiền đề cho học sinh học tiếp ở các cấp học sau và ước mơ cao hơn trong chuyên ngành mĩ thuật.
    Qua thực tiễn giảng dạy bộ môn mĩ thuật ở tôi nhận thấy rằng: Đa phần các em rất thích môn vẽ, nhưng các em có năng khiếu và yêu thích thật sự thì chưa nhiều, học sinh không yêu thích thì việc tập trung khai thác nội dung, thực hành làm bài tập...rất qua loa, hời hợt, nếu có làm thì mang tính đối phó, vì tinh thần chưa tự nguyện dẫn đến hiệu quả môn học chưa cao: bài vẽ sơ sài, cẩu thả. Một bộ phận các em chưa có kĩ năng thực hành vẽ, nét vẽ khô cứng, rụt rè...dẫn đến thiếu tự tin, chán nản.
    Trước thực tiễn đó tôi đã băn khoăn, suy nghĩ, làm thế nào để các em hứng thú, yêu thích môn học mà mình phụ trách, đồng thời giúp các em có được kĩ năng thực hành vẽ để nâng dần chất lượng giảng dạy góp phần thành công kế hoạch năm học .
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu, vận dụng:
    Bản thân vận dụng vào thực tiễn đối tượng nghiên cứu là học sinh của mình đang giảng dạy - các lớp từ lớp 1 đến lớp 5- Trường tiểu học Lê Phong.
    Đề tài có thể vận dụng thực hiện cho công tác giảng dạy Mĩ thuật tại các trường tiểu học và THCS...
    3. Cơ sở lí luận:
    Môn mĩ thuật là môn năng khiếu, các nhà chuyên nghiệp cho biết rằng: Muốn học tốt môn mĩ thuật thì người học phải yêu thích và đam mê.
    Trong tất cả các bộ môn nghệ thuật nói chung cũng như môn mĩ thuật nói riếng, với tinh thần sảng khoái, yêu thích, đam mê cùng với sự nỗ lực, cố gắng, thường xuyên rèn luyện thì nhất định với một người dù còn xa lạ với nghệ thuật vẫn vươn lên đạt được mục tiêu mà mình vươn đến. Có không ít các nghệ nhân trở nên thành công bằng từ con đường vươn đến như vậy.
    Theo tinh thần “Học đi đôi với hành”.Đành rằng mĩ thuật trong trường phổ thông không nhằm đào tạo các em thành họa sĩ, nhưng muốn có kết quả tốt thì học sinh phải kiên trì, tự nguyện làm đều bài tập, phải có tinh thần học tập tốt, tích cực rèn luyện...nhất định điều đó sẽ giúp các em vươn lên trong học tập.

    4.Cơ sở thực tiễn:
    Năm học 2011-2012 bản thân tôi được phụ trách dạy môn mĩ thuật tại trường, quan sát tinh thần học tập và kĩ năng của học sinh tôi nhận thấy có nhiều em chưa yêu thích môn học thật sự, mà cảm hứng bước đầu năm học mang tính nhất thời và hiếu động, nhiều bài với nét vẽ còn cứng nhắc, khô khan, hình vẽ lí nhí, ngoằn ngoèo, vô cảm...thấy rõ nét hơn nữa là phần đánh giá sản phẩm, các em cứ ấp a, ấp úng, có khi chỉ nói được một câu: "Bức tranh đó xấu !”
    Qua tìm hiểu thực trạng trên có nhiều nguyên nhân khách quan có, chủ quan cũng có. Có thể do đặc điểm bộ môn đậm nét suy tư, thiếu sôi động, lại cần tính kiên nhẫn nên số học sinh lười không yêu thích. Do chương trình được cấu trúc theo kiểu đồng tâm, kiến thức và qui trình học được lặp lại nhiều lần dễ gây nhàm chán với học sinh. Cũng có thể do phụ huynh đã định hướng cho con em mình chạy theo các môn học chính (các em học sinh lớp 4-5) nên trong giờ học thì hững hờ thiếu tích cực, phần bài tập thực hành thì mang tính đối phó.Thực tiễn trong nhiều năm qua , vai trò của bộ môn mĩ thuật chưa thực sự được quan tâm như các môn học khác, còn xem nhẹ...tất cả đã làm cho nhiều học sinh thiếu tích cực và chưa yêu thích thật sự môn mĩ thuật.
    Trong điều kiện vài năm học gần đây thực hiện chương trình học 2 buổi/ngày, môn mĩ thuật có thực hành 1 tiết luyện, là điều kiện thuận lợi để tạo cho các em nâng cao nguồn cảm hứng và kĩ năng thực hành vẽ, giáo viên và học sinh có được điều kiện thuận lợi, tâm lí thoải mái để tạo nên niềm yêu thích, đam mê, một kĩ năng thực hành phóng thoáng nhằm nâng cao chất lượng bộ môn mĩ thuật trong nhà trường.
    II. CÁC BIỆN PHÁP ĐÃ VẬN DỤNG.
    Trước tình hình trên bản thân tôi cố gắng tìm nhiều biện pháp để lay chuyển vấn đề,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Cuộc sống hoang dã

    Hình ảnh giao lưu của HS với SV Sin-ga-por

    *

    CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN ĐẾN VỚI THƯ VIỆN TỔNG HỢP NGUYỄN THĂNG TRUNG.